ตราสัญลักษณ์ dexos คืออะไร?

มันจะละเอียดๆหน่อยนะครับ ดูให้จบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ #น้ำมันเครื่อง?
สัญลักษณ์ dexos คือมาตรฐานที่ดีที่สุดในปัจจุบัน รับรองเฉพาะน้ำมันสูตรสังเคราะแท้ 100% เท่านั้น และเป็น #ลิขสิทธิ์เฉพาะของผู้ผลิตรถยนต์ บริษัท General Motors (GM) พัฒนาโดยทีมวิศวกร GM Global Powertrain โดยรวมเอาจุดเด่นของมาตรฐานล่าสุดจากสถาบันชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและยุโรป คือ API และ ACEA เข้าไว้ด้วยกัน จึงช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้มากกว่าน้ำมันสังเคราะห์แท้ทั่วไปถึง 2 เท่า ด้วยเทคโนโลยี EOLS (Engine Oil Life System)
สำหรับน้ำมันเครื่องที่ต้องการผ่านมาตรฐาน dexos ต้องทำการซื้อลิขสิทธิ์ License จากทางบริษัท General Motors (GM) ถึงสามารถนำตราสัญลักษณ์ dexos ไปติดอยู่หน้าแกลอนผลิตภัณฑ์ได้ และจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำมันเครื่องนั้นๆ ผ่านมาตรฐาน #dexos จริง จุดสังเกตง่ายคือต้องมีตราสัญลักษณ์อยู่หน้าแกลอนน้ำมันเครื่องนั้นๆนะครับ
สำหรับแบรนด์น้ำมันเครื่อง ACDelco #เอซีเดลโก้ คือแบรนด์ที่ผลิตโดยบริษัท General Motors (GM) โดยตรง แน่นอนว่าจะต้องมีมาตรฐาน dexos มาใช้ในเกรดน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ด้วยเช่นกัน และไม่ใช่แค่ผ่านมาตรฐานเท่านั้น แต่จะมีสูตรเฉพาะที่เหนือกว่ามาตรฐานระดับทั่วไป โดยสังเกตจากตราสัญลักษณ์ที่อยู่บนหน้าแกลอน
การมีตราสัญลักษณ์ dexos อยู่หน้าแกลอนน้ำมันเครื่อง (ย้ำว่าหน้าแกลอนนะครับ!!!) คือจุดหลักที่บ่งบอกได้ว่า น้ำมันเครื่องนั้นๆ ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์ dexos License จากบริษัท General Motors มาแล้ว โดยได้รับความเห็นชอบโดยกรมธุรกิจพลังงาน ถ้าไม่มี!!! จะไม่สามารถรับประกันได้ว่า น้ำมันเครื่องผ่านลิขสิทธิ์ #dexos ได้นะคร๊าฟ
แน่นอนว่า บริษัท General Motors (GM) หรือน้ำมันเครื่อง #ACDelco จะไม่หยุดพัฒนาสูตร #dexos ไว้เพียงแค่นี้อย่างแน่นอนนะครับ!!! โปรดติดตามกันต่อไป!!!
#dexos1 #dexos2 #Lubricant #Oil #GM #API #APICK-4 #ACEA #ACDelco #dexos

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาตรฐาน Dexos 1 ดีกว่ามาตรฐานในปัจจุบันอย่างไร

มาตรฐาน Dexos 2