ทางเอซีเดลโก้ ขอเปิดตัวกับรูปแบบแกลอนใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งออกสู่ตลาดไปเมื่อไม่นานมานี้

ถ้าพูดถึงเรื่องรถยนต์แล้ว ใครจะรู้จักและเข้าใจกลไกลของรถยนต์ ได้ดี เท่ากับผู้ผลิตรถยนต์ล่ะครับ??
.
นอกจากผลวิจัยล่าสุด ที่เพิ่งออกมาเปิดเผยให้ทุกท่านได้รับรู้กันไปแล้วกับมาตรฐาน #น้ำมันเครื่องดีเซลมาตรฐานที่ดีที่สุด #dexos2 
.
วันนี้ทางเอซีเดลโก้ ขอ #เปิดตัวกับรูปแบบแกลอนใหม่ล่าสุด
ที่เพิ่งออกสู่ตลาดไปเมื่อไม่นานมานี้
.
.
ที่พัฒนาโดยทีมวิศวกร GM Global Powertrain จากบริษัท General Motors (GM) ว่าเหนือกว่าในด้านใด เมื่อเทียบกับกับมาตรฐานใหม่ล่าสุด ของน้ำมันเครื่องดีเซลที่มีชื่อว่า CK-4 ซึ่งเป็นมาตรฐาน จากสถาบัน API (American Petroleum Institute) ออกเมื่อปี 2016 ซึ่งน้ำมันที่ขายตามท้องตลาดในบ้านเรา ส่วนใหญ่ยังถูกรับรองแค่มาตรฐาน CJ-4 (ปี 2006) เท่านั้น
.
ถึงแม้ว่าน้ำมันเครื่องมาตรฐาน dexos2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อ ‘#เครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่’ แต่ก็สามารถนำไปใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นก่อนหน้านี้อย่างไม่มีปัญหา โดยสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้องการน้ำมันเครื่องมาตรฐาน CF, CG, CH-4, CI-4 รวมไปถึงมาตรฐานที่เพิ่งจะตกรุ่นไปอย่าง CJ-4 และรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง CK-4 ครับ
.
.
และ จุดเด่นของน้ำมันเครื่องดีเซลมาตรฐาน dexos2 เมื่อเทียบ CK-4 โดดเด่นกว่าในเรื่องใดบ้าง
.
- dexos2 มีคุณสมบัติควบคุมการเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่อง (Oxidation Control) ได้ดีกว่า CK-4
- dexos2 ป้องการการกัดกร่อน (Corrosion protection) ได้ดีกว่า CK-4
- dexos2 ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) ได้ดีกว่า CK-4






ชัดเจนไหมครับกับคำพูดที่ว่า #ถ้าพูดถึงเรื่องรถยนต์แล้วใครจะรู้จักและเข้าใจกลไกลของรถยนต์ได้ดีเท่ากับผู้ผลิตรถยนต์ล่ะครับ?? ตามให้ทันนะครับ เพราะเราคิดได้ไกล...กว่านั้นมาก...
.
.
.
#ACDelco #dexos #dexos1 #dexos2 #Lubricant #Oil #GM #API#CK-4 #CI-4 #ACEA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาตรฐาน Dexos 1 ดีกว่ามาตรฐานในปัจจุบันอย่างไร

ตราสัญลักษณ์ dexos คืออะไร?

มาตรฐาน Dexos 2